Trung tâm Tin tức News

Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức您当前的位置:主页 > Trung tâm Tin tức >

Trung tâm Tin tức

2024-04-11 16:26:14

**Đội tuyển bóng đá quốc gia Thụy Điển**

**Mở đầu**

Đội tuyển bóng đá quốc gia Thụy Điển là đội tuyển bóng đá đại diện cho Thụy Điển tại các giải đấu quốc tế. Được thành lập vào năm 1904, đội tuyển này được quản lý bởi Hiệp hội Bóng đá Thụy Điển (SvFF) và là một trong những đội tuyển bóng đá thành công nhất ở Châu Âu.

**Lịch sử**

Đội tuyển Thụy Điển đã tham dự Giải vô địch bóng đá thế giới 12 lần, nhiều hơn bất kỳ đội tuyển nào khác ngoài tám đội tuyển đã từng tham dự tất cả các kỳ World Cup. Thành tích tốt nhất của Thụy Điển tại giải đấu là chức vô địch thứ hai vào năm 1958, khi họ đánh bại Brazil trên sân nhà.

đội tuyển bóng đá quốc gia thụy điển

Ngoài World Cup, Thụy Điển cũng có thành tích ấn tượng tại Giải vô địch bóng đá châu Âu, giành chức vô địch vào năm 1992 và về nhì vào năm 1958 và 1994. Đội tuyển này cũng giành được huy chương bạc tại Thế vận hội mùa hè 1948 và huy chương vàng tại Thế vận hội mùa hè 1948. Thế vận hội mùa hè 1912.

**Phong cách chơi**

đội tuyển bóng đá quốc gia thụy điển

Thụy Điển nổi tiếng với lối chơi tấn công, dựa trên lối chơi kiểm soát bóng, đưa bóng dài và các đường chuyền chính xác. Đội tuyển này cũng được biết đến với sự kỷ luật và tinh thần đồng đội mạnh mẽ.

**Cầu thủ nổi tiếng**

Trong lịch sử của mình, Thụy Điển đã sản sinh ra nhiều cầu thủ nổi tiếng, bao gồm:

1. **Zlatan Ibrahimović:** Một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử, Ibrahimović đã ghi được hơn 230 bàn thắng cho Thụy Điển và là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của đội tuyển.

2. **Gunnar Gren:** Một tiền vệ tấn công xuất sắc, Gren là một thành viên chủ chốt của đội vô địch World Cup 1958.

3. **Nacka Skoglund:** Được mệnh danh là "Cậu bé bằng vàng", Skoglund là một tiền đạo tài năng, người đã ghi 13 bàn trong 13 trận cho Thụy Điển.

4. **Henrik Larsson:** Một tiền đạo khác, Larsson đã ghi 106 bàn cho Thụy Điển và là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai mọi thời đại của đội tuyển.

5. **Tomas Brolin:** Một tiền vệ tấn công có kỹ thuật cao, Brolin đã tỏa sáng tại World Cup 1994 và là một phần quan trọng của đội giành chức á quân.

**Đội hình hiện tại**

Đội hình hiện tại của Thụy Điển bao gồm các cầu thủ sau:

1. **Thủ môn:** Kristoffer Nordfeldt, Robin Olsen

2. **Hậu vệ:** Victor Lindelöf, Ludwig Augustinsson, Mikael Lustig, Pontus Jansson, Filip Helander

3. **Tiền vệ:** Emil Forsberg, Gustav Svensson, Albin Ekdal, Viktor Claesson, Kristoffer Olsson

4. **Tiền đạo:** Zlatan Ibrahimović, Marcus Berg, Robin Quaison, Alexander Isak

**Huấn luyện viên**

Huấn luyện viên hiện tại của Thụy Điển là Janne Andersson. Ông đã dẫn dắt đội tuyển đến vòng tứ kết World Cup 2018 và EURO 2020.

**Tương lai**

Đội tuyển bóng đá quốc gia Thụy Điển đặt mục tiêu tiếp tục thành công trong tương lai. Họ sẽ tìm cách vượt qua vòng bảng World Cup 2022 và giành chức vô địch châu Âu thứ hai. Đội tuyển này có một lứa cầu thủ trẻ tài năng và được kỳ vọng sẽ tiếp tục là một lực lượng chính trên đấu trường bóng đá quốc tế.

[返回]

友情链接: mua xổ số kiến thiế

mua vé số online-【hk887.vip sòng bài trực tuyến】主要经营:,**Đội tuyển bóng đá quốc gia Thụy Điển****Mở đầu**Đội tuyển bóng đá quốc gia Thụy Điển là đội tuyển bóng đá đại diện cho Thụy Điển tạ